Những tỉnh thành nào sẽ cho học sinh đi học lại từ ngày mai 20/4

Cho học sinh đi học lại

dịch covid-19

học sinh đi học

Video

Tin tức

Những tỉnh thành nào sẽ cho học sinh đi học lại từ ngày mai 20/4

20-04-2020

Nếu không có gì thay đổi, những địa phương này sẽ bắt đầu đón học sinh trở lại trường sau thời gian dài nghỉ chống dịch.

Sau thời gian thực hiện cách ly xã hội, một số địa phương được xếp vào nhóm 3 (nhóm nguy cơ thấp) đã bắt đầu lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường học sau thời gian nghỉ dài chống dịch.

Trong đó, Cà Mau là địa phương đầu tiên quyết định cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học lại bình thường bắt đầu từ 20/4. Đây là tỉnh có nguy cơ lây nhiễm được xét ở mức độ thấp, tuy nhiên UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Giáo dục - đào tạo căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa rước học sinh nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn. Cà Mau cũng khẩn trương thực hiện các biện pháp khử trùng trước khi đón học sinh trở lại trường từ ngày mai.

Đối với Thái Bình, tỉnh này cho phép học sinh lớp 9 cùng học sinh khối Trung học phổ thông đi học trở lại 1/2 buổi bắt đầu từ ngày mai 20/4. UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở giáo dục có trách nhiệm vệ sinh trường, lớp học và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các tỉnh thành ở nhóm nguy cơ thấp khác cũng dự kiến những kịch bản cho học sinh đến trường vào tuần tới hoặc đầu tháng 5 như Vĩnh Long, Phú Yên, Nghệ An, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Cao Bằng,.. Tuy nhiên, phương án được các tỉnh, thành này đưa ra hầu hết đều để cho học sinh cuối cấp đi học trước, còn các lớp học thấp hơn vẫn chờ tới thời điểm an toàn nhất.

Các địa phương đã đề xuất hoặc có thông báo cho học sinh đi học lại:

Danh-sach-cac-tinh-cho-hoc-sinh-di-hoc-lai-vao-ngay-mai

Theo Kênh 14 . vn

-----------------------------------

Xưởng may Hồng Nhung

"Đồng hành cùng Nhạc Công"

 

back-to-top.png